6 เครื่องมือในการทำแบบสำรวจออนไลน์ (Online Survey)

การออกแบบแนวทางในการทำแบบสำรวจ (Survey) ที่ดีจะช่วยให้คุณเก็บข้อมูลที่ถูกต้องและเป็นประโยชน์ต่อการทำธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ การบริการ การรับรู้ถึงความพึงพอใจของลูกค้า รวมไปถึงการรับรู้เกี่ยวกับตัวแบรนด์ในด้านอื่นๆ โดยผมได้รวมเครื่องมือดีๆที่จะช่วยให้คุณทำการสำรวจความคิดเห็นในแบบต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วผ่านระบบออนไลน์นั่นเอง ลองมาดูกันว่า 6 เครื่องมือในการทำแบบสำรวจออนไลน์ (Online Survey) นั้นมีอะไรบ้าง

1.               Google Forms

หลายๆคนน่าจะรู้จักกับ Google Forms เป็นอย่างดีเพราะเครื่องมือนี้ได้ถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลายในการทำแบบสำรวจ แบบสอบถามความคิดเห็น โดยเฉพาะนักเรียนนักศึกษาที่ต้องทำ IS หรือ Thesis ซึ่งการที่จะใช้ Google Forms ได้นั้นคุณต้องมีบัญชีของ Google ซะก่อน โดยเครื่องมือนี้ค่อนข้างใช้ง่ายและน่าจะชินมือหลายๆคน ที่สำคัญมันฟรีซะด้วย แต่อาจไม่สามารถทำแบบสอบถามที่สลับซับซ้อนมากๆได้

2.               SurveyMonkey

เรียกได้ว่าเป็นเครื่องมือทำแบบสำรวจออนไลน์ที่มีชื่อเสียงมากอันดับต้นๆของโลก ที่สามารถตั้งคำถามได้ 10 คำถามต่อการทำแบบสำรวจ 1 ครั้ง แบ่งเป็น 15 คำถาม และสามารถถามได้ 100 แบบสำรวจ มีการออกแบบมาให้ใช้งานง่ายสำหรับคนทั่วๆไป แต่หากซื้อเป็นแบบ Pro Version ก็สามารถทำแบบสอบถามได้ไม่มีกำหนดจำนวนคำถาม รวมถึงมีฟีเจอร์ใหม่ๆอื่นๆให้เล่นอีกด้วยตามแพคเกจราคาที่กำหนด

3.               Surveyplanet

อีกหนึ่งเครื่องมือที่ใช้งานง่ายรวดเร็วซึ่งมีให้ใช้งานฟรีและแบบเสียเงิน โดยฟีเจอร์ที่ใช้ฟรีนั้นก็ถือว่าเกือบจะครบเครื่องโดยสามารถตั้งคำถามได้ไม่จำกัด สร้างแบบสำรวจได้ไม่จำกัด และยังส่งถึงกลุ่มตัวอย่างได้อย่างไม่จำกัด แต่ก็ไม่สามารถสรุปผลออกมาเป็นรายงานได้ ซึ่งต้องเสียเงินซื้อเพิ่มเติมรวมไปถึงมีฟีเจอร์ใหม่ๆให้ใช้งาน

4.               FreeOnlineSurveys

จุดเด่นของ FreeOnlineSurveys นั้นคือคุณสามารถเลือกสร้างได้ทั้งแบบสำรวจ โพล การสร้าง Quiz ต่างๆผ่านหน้าหลักของเว็บได้ทันที โดยแบบฟรีนั้นสามารถสร้างได้ถึง 20 คำถาม สามารถส่งหากลุ่มตัวอย่างได้ไม่เกิน 50 คนต่อวัน ไม่จำกัดแบบสอบถาม แต่แบบเสียเงินคุณสามารถใช้ฟีเจอร์อื่นๆรวมไปถึงการส่งหากลุ่มตัวอย่างได้ 1,000 คนเลยทีเดียว

5.               Smart Survey

ตัว SmartSurvey สามารถสร้างทีมและแชร์ข้อมูลถึงกันได้ด้วยการตั้งรหัสผ่าน ซึ่งสามารถตั้งคำถามได้ถึง 15 คำถามแบบฟรีๆ กับกลุ่มเป้าหมายถึง 100 คนเลยทีเดียว มีรายงานผลเป็น Dashboard แบบสวยงาม และหากเสียเงินซื้อคุณยังสามารถตั้งคำถามได้อย่างไม่จำกัด และส่งถึงกลุ่มเป้าหมายได้กว่า 1,500 คนค่ะ

6.               Survey Methods

ปิดท้ายด้วย SurveyMethods ที่ให้คุณแชร์การทำแบบสำรวจกับเพื่อนร่วมงาน และยังสามารถถาม Feedback จากเพื่อนร่วมทีมได้อีก ตัวเครื่องมือนี้สามารถอัพโหลดข้อมูลอีเมล์เพื่อส่งแบบสอบถามไปยังทุกคนได้ทีเดียว โดยแบบฟรีนั้นสามารถสร้างได้ 20 คำถาม และทำแบบสำรวจได้ 20 แบบ ส่งถึงกลุ่มเป้าหมายได้ 500 คน แต่หากอยากเพิ่มทุกอย่างเป็นแบบไม่มีขีดจำกัด รวมถึงฟีเจอร์เด็ดๆก็ต้องเสียเงินตามระเบียบ

หวังว่าตัวอย่างเครื่องมือทำแบบสอบถามออนไลน์ (Online Survey) ทั้งหมดนี้จะช่วยให้งานของคุณง่ายขึ้นนะคะ โดยแต่ละเครื่องมือนั้นบางอันก็สามารถใช้ภาษาไทยได้ยังไงก็ลองใช้ดูค่ะ อันที่จริงยังมีเครื่องมืออีกหลายตัวที่น่าสนใจและใช้งานง่าย หากใครรู้อะไรดีๆก็เอามาแบ่งปันกันได้นะคะ

Credit: https://bit.ly/3JN7HVk

Share:

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn

ขอคำปรึกษา

Tag : การทำ is จ้างทำ is จ้างทำวิจัย จ้างทำวิทยานิพนธ์ จ้างทํางานวิจัย จ้างทําวิจัย ป.ตรี ราคา จ้างทําวิจัยราคา จ้างทําวิจัยราคาประหยัด จ้างทําวิจัย ราคาเท่าไหร่ จ้างทําวิทยานิพนธ์ จ้างทําวิทยานิพนธ์ราคา จ้างวิจัย ทําวิทยานิพนธ์ ทำงานวิจัย ทำงานวิทยานิพนธ์ บริการรับทำวิจัย รับจัดหน้าวิทยานิพนธ์ รับจ้างทำ is รับจ้างทํางานวิจัย ราคาถูก รับจ้างทํารายงาน รับจ้างทําวิทยานิพนธ์ รับจ้างทําวิทยานิพนธ์ ราคาถูก รับจ้างเขียนรายงาน รับทำ is รับทำ powerpoint รับทำ spss รับทำ thesis รับทำดุษฎีนิพนธ์ รับทำวิจัย รับทำวิจัยราคาถูก รับทำวิทยานิพนธ์ รับทำสารนิพนธ์ รับทำแบบสอบถาม รับทำโปรเจคจบ รับทํา thesis รับทํางานวิจัย รับทําปริญญานิพนธ์ รับทํารายงาน รับทําวิจัย ป.ตรี รับทําวิทยานิพนธ์ รับทําวิทยานิพนธ์ ป.โท รับทําวิทยานิพนธ์ ราคา รับทําวิทยานิพนธ์ราคาเท่าไหร่ รับทํา สารนิพนธ์ รับแปลงานวิจัย ราคารับทำวิทยานิพนธ์ วิจัย

Table of Contents

On Key

Related Posts

งานวิจัยเผย : คนที่ทำตัวแปลกๆ หาแฟนง่ายกว่าคนธรรมดา

งานวิจัยเผย : คนที่ทำตัวแปลกๆ หาแฟนง่ายกว่าคนธรรมดา

จากการศึกษางานวิจัยเผยว่า คนที่ทำตัวแปลกๆหรือทำตัวประหลาดแตกต่างจากคนปกติ หรือคนที่มีคาแร็คเตอร์แปลกประหลาดแบบธรรมชาติของเขาเอง สามารถสร้างแรงดึงดูดต่อเพศตรงข้าม และทำให้มีโอกาสหาแฟนหรือคนรู้ใจได้ง่ายกว่าคนทั่วไป ใครที่โสดมานานแล้วอยากสละโสด คงจะได้ฤกษ์สละโสดเร็วๆนี้แล้ว . ซึ่งผลวิจัยดังกล่าวข้างต้น อ้างอิงจากวารสารว่าด้วยบุคลิกภาพและจิตวิทยาสังคม (Personality and Social Psychology Bulletin) ของสหรัฐอเมริกา เป็นการเก็บข้อมูลกลุ่มตัวอย่างทั้งชายและหญิง จากการเลือกเพศตรงข้ามที่สนใจผ่านเว็บไซต์หาคู่เดทออนไลน์ ซึ่งกลุ่มตัวอย่างทั้งชายและหญิงต่างถูกใจในผู้ที่มีความแปลกกว่าคนทั่วไป ทั้งในเรื่องสไตล์เสื้อผ้า การแต่งตัว รสนิยม และทัศนคติ . บางท่านอาจสงสัยว่า

งานวิจัยเผย : ฝนตกทำให้คนเหงา เป็นเรื่องจริงไม่ได้มโนไปเอง

งานวิจัยเผย : ฝนตกทำให้คนเหงา เป็นเรื่องจริงไม่ได้มโนไปเอง

จากการศึกษาเรื่อง ทำไมฝนตกแล้วต้องเหงา หรือผลกระทบจากสภาพอากาศต่อสภาพจิตใจในเชิงวิทยาศาสตร์และจิตวิทยานั้นพบว่า ในช่วงที่ฝนตก สภาพอากาศเกิดการเปลี่ยนแปลงมากมาย ทั้งความชื้นในอากาศที่เพิ่มขึ้น อุณหภูมิที่ลดต่ำลง และแสงสว่างที่ลดน้อยลง ซึ่งอธิบายให้เห็นภาพที่สุดก็คงจะเป็นเรื่องของแสงสว่างที่ลดน้อยลงในวันที่ฝนตก เพราะร่างกายของมนุษย์มีสิ่งที่เรียกว่า นาฬิกาชีวภาพ (Circadian Rhythm) ที่คอยกำหนดการทำงานของสมองและร่างกายในแต่ละช่วงของวัน . ซึ่งแสงส่งผลได้อย่างชัดเจน สามารถนึกถึงอารมณ์เวลาที่ตื่นมาในวันที่มีแสงแดดแรง ท้องฟ้าสดใส และไม่ร้อนจนเกินไป กับวันที่ตื่นมาแล้วท้องฟ้าปกคลุมไปด้วยเมฆครึ้ม อารมณ์ความรู้สึกในวันนั้นก็แตกต่างกันไม่น้อย ซึ่งสิ่งนี้เกิดขึ้นอย่างมีเหตุผล เพราะการได้รับแสงแดดที่ไม่เพียงพอหรือน้อยลงในตอนเช้าส่งผลต่อการทำงานของนาฬิกาชีวภาพ ต่อเนื่องไปยังสมอง ทำให้สมองผลิตเซโรโทนิน

งานวิจัยเผย : วัยรุ่นที่มีแฟนเป็นซึมเศร้ามากกว่าวัยรุ่นที่โสด

งานวิจัยเผย : วัยรุ่นที่มีแฟนเป็นซึมเศร้ามากกว่าวัยรุ่นที่โสด

วัยรุ่นวัยใสที่ยังไม่มีแฟนหรือแทบจะไม่ได้ไปออกเดทกับใครเขา มักถูกมองว่าขาดเสน่ห์หรือเข้าสังคมได้ไม่ดีนัก แต่ในขณะที่มีผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิทยาและพฤติกรรมวัยรุ่นในสหรัฐฯ เชื่อกันมานานว่า วัยรุ่นที่มีคู่คบหาดูใจจะมีโอกาสพัฒนาทักษะทางสังคมและวุฒิภาวะทางอารมณ์ได้ดีกว่าเพื่อนวัยเดียวกัน แต่แล้วความเชื่อนี้กำลังจะเปลี่ยนไป . เนื่องจากทีมนักวิจัยด้านสาธารณสุขจากมหาวิทยาลัยจอร์เจียของสหรัฐฯ ได้มีการตีพิมพ์ผลการศึกษาล่าสุดลงในวารสาร “สุขภาพในโรงเรียน” (Journal of School Health) โดยระบุว่า ผลการติดตามเก็บข้อมูลระยะยาวเป็นเวลา 7 ปีกับกลุ่มตัวอย่างที่เป็นนักเรียน ตั้งแต่อยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จนจบชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ชี้ว่าวัยรุ่นที่ไม่ได้คบหาเป็นแฟนกับใครและไม่ค่อยได้ออกเดทนั้น ไม่ได้มีพัฒนาการทางจิตวิทยาตามวัยด้อยไปกว่าเพื่อนที่มีแฟน หนำซ้ำยังมีทักษะทางสังคมที่ดีกว่า และมีภาวะซึมเศร้าน้อยกว่าด้วย

รู้หรือไม่ ผู้บริโภค 85% เชื่อถือโฆษณาในรูปแบบสปอนเซอร์ทีม-การแข่งขัน

รู้หรือไม่ ผู้บริโภค 85% เชื่อถือโฆษณาในรูปแบบสปอนเซอร์ทีม-การแข่งขัน

รู้หรือไม่ ผู้บริโภค 85% เชื่อถือโฆษณาในรูปแบบสปอนเซอร์ทีม-การแข่งขัน . เนื่องจากการสำรวจพฤติกรรมการรับสื่อและทัศนคติต่อการรับชมโฆษณา-แคมเปญการตลาดของผู้บริโภคชาวไทยในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ทางบริษัท นีลเส็น มีเดีย ประเทศไทย หนึ่งในบริษัทวิจัยสื่อ-การตลาดรายใหญ่ สามารถประมวลเป็นเทรนด์สำคัญที่จะส่งผลกับการสื่อสารและทำการตลาดของภาคธุรกิจในปี 2566 นี้ . พบว่า ผู้บริโภค 85% เชื่อถือโฆษณาในรูปแบบสปอนเซอร์ทีม-การแข่งขัน และ 61% เลือกซื้อสินค้าที่เป็นสปอนเซอร์การแข่งขัน รวมถึง