Thesis Thailand สำรวจคนมั่งคั่งในเอเชีย นิยมใช้สื่อโซเชียลไหนบ้าง
.
จากสถิติในเอเชียแปซิฟิกมีจำนวนคนมั่งคั่งสูงถึง 18% ของประชากรทั้งหมด นับเป็น 20.64 ล้านคน หรือมีรายได้เฉลี่ยร่วม 20 ล้านล้านบาทต่อเดือน เผยวิถีชีวิตกลุ่มคนมั่งคั่งในเอเชีย รวมทั้งคนไทยใช้ไลฟ์สไตล์อย่างไรให้สมควรว่ารวยของจริง และ คุณอิษณาติ วุฒิธนากุล ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรลูกค้า บริษัท อิปซอสส์ ประเทศไทย จำกัด เล่าถึงผลวิจัย “วิถีชีวิตกลุ่มคนมั่งคั่งในเอเชีย” หรือ “Affluent Asia” ว่า การสำรวจในครั้งนี้ครอบคลุม 11 ประเทศทั่วเอเชีย รวมถึงประเทศไทยด้วย
.
หากพิจารณารายได้ของคนกลุ่มมั่งคั่ง โดยชาวเอเชียมีรายได้ครัวเรือนต่อเดือนอยู่ที่ $USD 5,477 หรือประมาณ 1.6 แสนบาท อย่างไรก็ตามกลุ่มคนมั่งคั่งที่ไทยมีรายได้ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของเอเชีย โดยคนไทยที่มีความมั่งคั่งราว 1.8 ล้านคน มีรายได้ครัวเรือนเฉลี่ยต่อเดือนอยู่ที่เพียง $USD 4,826 หรือประมาณ 1.4 แสนบาทเท่านั้น
.
สำหรับกลุ่มคนมั่งคั่งชาวเอเชียแปซิฟิกนิยมใช้สื่อโซเชียล ตามลำดับดังนี้
- Facebook 69%
- YouTube 63%
- Instagram 42%
- LinkedIn 21%
.
ดังนั้น กลยุทธ์การตลาด ในการการสร้างแบรนด์และสร้างการรับรู้ถึงกลุ่มคนรวยและมั่งคั่ง สินค้าหรือแบรนด์ จะต้องให้ความสำคัญกับโซเชียลมีเดีย เพราะเป็นสื่อที่เอ็นเกจเม้นต์คนกลุ่มดังกล่าวได้เป็นอย่างดี จากพฤติกรรมของกลุ่มคนรวยที่ติดโซเชียลและใช้ระยะเวลาเล่น 2-3 เท่าตัว และหวังว่าข้อมูลนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับคุณ หากคุณสนใจการสำรวจคนมั่งคั่งในเอเชีย นิยมใช้สื่อโซเชียลไหนบ้าง หรือต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมที่เกี่ยวข้องสามารถสอบถามกับทาง Thesis Thailand เพราะเรามีผู้เชี่ยวชาญด้านงานวิจัยที่พร้อมซัพพอร์ตคุณ
.
ขอขอบคุณแหล่งข้อมูลจากเว็บ https://brandinside.asia/ipsos/